Chẳng trách cứ nhau

 dinhquan Dinh Quan

Chẳng còn gì để trách cứ nhau
khi em cũng bỏ đi như bao nhiêu người khác
nào có phải là tình yêu bội bạc
khi những tiếng ngọt ngào của em
chẳng phải từ trái tim
mà ở trong lời nói
tôi là người có tội
với chính mình vì đã cả tin
tôi đã dần quen
với lỡ làng  thề hẹn
tôi đã biết vui
với hạnh phúc không còn
nắng vẫn đầy và phố vẫn đông
tôi sẽ tập cho mình quen với cô đơn
khi đi qua những con đường xưa cũ
tôi sẽ tập cho mình không biết nhớ
dù nỗi nhớ mới bắt đầu
và niềm đau chưa kết thúc
còn gì để kiếm tìm
trong những giấc mơ lừa dối
dẫu nồng nàn cũng chẳng còn gì tiếc nuối
lạc bước nhau rồi
tất cả đã xa xôi
chẳng giữ được những gì đã mất
chỉ còn vang trong tim tiếng hát
giai điệu buồn ru bước thật bình yên
ngày tiếp nối sang đêm
từng mùa qua vội vã
kỷ niệm có hiện về cũng hồn nhiên xa lạ
bởi nỗi buồn đã gần gủi thân quen
không còn em
những câu thơ vẫn trở mình thao thức
vẫn còn em trong những lời tôi viết
dẫu chẳng ngọt ngào
cũng chẳng trách cứ nhau…

Phạm Ngọc

One Response to “Chẳng trách cứ nhau”

  1. trangthanhtruc Says:

    ” tôi sẽ tập cho mình quen với cô đơn
    khi đi qua những con đường xưa cũ
    tôi sẽ tập cho mình không biết nhớ
    dù nỗi nhớ mới bắt đầu
    và niềm đau chưa kết thúc
    còn gì để kiếm tìm
    trong những giấc mơ lừa dối
    dẫu nồng nàn cũng chẳng còn gì tiếc nuối
    lạc bước nhau rồi
    tất cả đã xa xôi “


Leave a Reply

