Gió

nancy-ngo.jpg Nancy Ngo

Không còn nhau em hoá thành ngọn gió
làm sao níu được cơn giông mùa kinh khổ
lạnh bàn tay hụt hẫng nỗi niềm
đứng giữa đời tôi thốt gọi lời quên
chưa mùa thu mà tặng nhau chiếc lá
vàng trong tôi những ngày nắng hạ
mà buổi chiều bỗng hóa heo may
gửi nỗi buồn lại với hàng cây
em đi qua hoá thành ngọn gió
bỏ lại cơn mưa và bong bóng vỡ
ướt bây giờ ướt cả ngày sau
cứ rơi đi cho nỗi nhớ xanh mầu
tôi tiếc mãi một thời xa xưa đó
như điệp khúc bài tình ca viết dở
ngân nga hoài mà đoạn kết chưa xong
nốt nhạc nào chìm giữa cơn giông
mưa trút xuống cho ngày tôi bão tố
em đi qua hoá thành ngọn gió
tôi bây giờ níu mãi một mùa ngâu…

Phạm Ngọc
09082006

Leave a Reply

