Bên ngoài những giấc mơ

nancy-ngo4.jpg Nancy Ngo

– cho 1 ngày sinh nhật

Như bàn tay vẫy xa vời
như bóng ai trên toa tàu cuối
hoàng hôn rơi nhạt nhòa nắng vội
chiều sân ga hoang lạnh đến nao lòng
Ký ức, vẫn mùa đông
em, xa màu tím cũ
tôi, qua từng nỗi nhớ
tháng tám, chẳng còn xanh

Đâu mặt trời của những bình minh
khi buổi sáng trong vườn
nở cành hoa trắc trở
Đâu mong manh những giọt sương
khi mưa bay ngoài khung cửa

Phiá bên ngoài những giấc mơ
nỗi niềm tôi sa mạc
phía bên này những cơn mưa
nỗi buồn tôi giá lạnh
Những câu thơ quay mặt thở dài
mà ngôn từ thao thiết nhớ
giấu biệt nụ cười
trong kỷ niệm xa xưa

Đã giông bão vào nhau hôm qua
để hôm nay cuộc tình mưa lũ
gióng giả những giọt buồn gọi mãi tôi theo
tháng tám sẽ về đâu
trên con đường góa bụa
hàng cây gìa theo tuổi giữa mênh mông
sinh nhật của ngày mưa một giòng sông trắng xóa
tôi vẫn đi
bên này những cơn mưa
bên ngoài những giấc mơ.

Phạm Ngọc
16082006

Leave a Reply

«

»
