Mưa Cali nhớ Thành Nội

hue6.jpg Nhạc Võ Tá Hân

-Thân tặng nhạc sĩ Võ Tá Hân và nhà thơ Huỳnh Văn Dung

Ai về qua Hương Giang
“gởi lòng tôi theo với” (*)
ánh trăng treo Thành Nội
một góc trời quê hương

Em ngày xưa Tôn Nữ
áo trắng bay trong chiều
tôi bây giờ viễn xứ
buồn như phố quạnh hiu

Cali cuối mùa Thu
cơn mưa về vội vã
nhớ em như ngày nào
cơn mưa dầm Huế xưa

Nón lá che trời mưa
có làm em ướt áo ?
hai bàn tay tôi lạnh
chia tay đã mấy mùa ?

Mai em qua Thành Nội
giữa dùm tôi dấu yêu
tôi còn đây tiếc nuối
mùa trăng hẹn ước nhau

Mưa rơi theo giòng lệ
“Dẫu ngày xưa rất xưa” (*)
xa rồi – em – xứ Huế
sầu tôi – ngọn sóng đưạ..

Phạm Ngọc
02122002
(*)thơ hvd

Leave a Reply

