Nỗi niềm

Biết làm sao em
khi bước đời lạc nhịp
cố nén lòng
chẳng dám nói chia tay
giữa phân chia
tôi đứng phía bên này
chỉ lặng lẽ
nhân ra mình thua thiệt

Biết làm sao em
khi niềm vui đã già
mà nỗi buồn còn quá trẻ
trơ mắt nhìn nhau thêm một lần thôi nhé
quay lưng rồi ngọn gió xót xa đưa
tôi trở về tìm lại tôi xưa
châm ngọn lửa thắp lên tình đã muộn

Ngôn ngữ còn say
thơ một đời chưa tỉnh
em bao giờ cũng tham lam nên đầy toan tính
thả khói sương vào lãng đãng giấc mơ tôi
tôi cô đơn thừa thải cả chỗ ngồi
góc phố cũ bây giờ ai lỗi hẹn

Tôi yêu em
nỗi buồn còn nguyên vẹn
đêm thật dài thao thức những lời ru
đêm thật dài vô tận một cơn mưa
không xoá nổi nỗi niềm tôi bụi bặm

Biết làm sao em
tôi sẽ giữ cho mình
khoảng trời im lặng
gạ gẫm nỗi buồn mai sẽ qua đi

Phạm Ngọc
10122004

Leave a Reply

