Khúc hát trăm năm

“chia cho em một đời thơ
một đam mê, một dại khờ, một tôi
…” (PQ)

Hun hút gió mùa thu và nỗi nhớ
con đường xưa hoang vắng bước chân người
ngày đã vỡ heo may tràn qua phố
chiều thì thầm giọt nắng cuối mong manh

Đêm sẽ xuống phủ tình tôi ngây dại
trăng đổ dài lối cũ bóng cô đơn
có nỗi buồn trở mình như khắc khoải
thu ngân vang âm điệu cũng dỗi hờn

Em ở đâu cơn mộng vẫn chập chờn
bài thơ viết không làm sao gửi đuợc
để trong tôi hoài nghi lời từ khước
trách làm gì chữ nghĩa đã vô tâm

Hát một mình khúc hát trăm năm
bài tình ca bây giờ nghe lạc giọng
còn tôi giữa đất trời lồng lộng
rơi vô tình chiếc lá mùa thu….

Phạm Ngọc
10212004
 

One Response to “Khúc hát trăm năm”

  1. U Says:

    Chia

    Chia cho em một đời tôi
    một cây đắng
    một niềm vui
    một buồn
    Tôi còn cái xác không hồn
    cái chai không rượu tôi còn
    vỏ chai

    Chia cho em một đời say
    một cây si
    với
    một cây bồ đề
    tôi còn đâu nữa đam mê
    trời chang chang nắng tôi về
    héo khô
    chia cho em một đời thơ
    một lênh đênh
    một dại khờ
    một tôi

    chỉ còn cỏ mọc bên trời
    một bông hoa nhỏ lặng rơi
    mưa dầm.

    Nguyễn Trọng Tạo


Leave a Reply

