Chân trời ở nơi đâu?

after-the-rain-by-ralph-l-steeds.jpg Ralph L. Steeds

Bước đi em
cho ngọn gió thốt lên lời thương nhớ
làm thế nào bình thản lúc chia tay
quay lưng rồi sẽ bỏ lại nơi đây
những kỷ niệm chôn vuì trên lối cũ
bước đi em sẽ trở thành quá khứ
dấu chân qua năm tháng sẽ bụi mờ
ngại ngần gì cũng chỉ một cơn mưa
có xóa nổi hôm nay dòng nước mắt?
giữ được gì trong tình yêu bội bạc
ngoài những lời phụ rẫy cho nhau
chân trời ở nơi đâu
khi bình minh – tôi – chỉ nhập nhòa bóng tối
khi hạnh phúc – em – chỉ là lời nói dối (*)
ảo ảnh nào cứ mãi cưu mang

Bước đi em
thảo nguyên vẫn còn xanh
những mùa hoa rộn ràng phía trước
níu kéo chi những gì không giữ được
tôi sẽ buồn như một mùa Đông
em sẽ về theo những bâng khuâng
bỏ lại hết yêu thương hờn dỗi
hai chúng ta đều là người có tội
mang nỗi buồn gieo rắc đến mai sau
mang nắng vàng đổi hết lấy mưa mau
chẳng còn thấy bóng ngày xưa đâu nữa

Buớc đi em
đừng dẵm lên nỗi nhớ
để chuyện mình ngủ giấc bình yên
đừng quay lại kiếm tìm
cứ để những con đường hoàng hôn đầy gió
ánh trăng xưa không còn ở đó
chỉ những hàng cây hoang lạnh đến vô cùng
chỉ còn tôi đứng giữa mênh mông
nghe tiếng xe đời lăn đều mỏi mệt
tôi vẫn buồn như phút đầu ly biệt
vẫn mơ về một phiá đã xa xưa
và những bài thơ
tiễn em đi – ru tình cùng cỏ lá
góc phố quen bây giờ bỗng lạ
đâu dịu dàng ánh mắt hôm qua?
đâu ngọt ngào những tiếng chim ca?

Bước đi em
cho tôi biết mình đã mất
Bước đi em
cho tôi biết nỗi buồn rất thật
bước đi em, bước đi em
xa vắng rồi còn vọng mãi trong nhau…

Phạm Ngọc
07062006
(*) thơ BTT

Leave a Reply

