Đứng bên đời kia (*)

pok.jpg

Đêm run rẩy nỗi buồn
đêm mơ hồ nhạc Trịnh
đêm rất đỗi Khánh Ly
đêm mái tóc em
thả bóng tối vào mùa đông tôi – vô tận
đêm tiếng hát buồn
gõ nhịp chùng trong ký ức xa xưa

Đâu vạt nắng trên áo em mùa Hạ ?
khi nỗi niềm đã trắng những ước mơ
đôi mắt ấy hồ nghi về thắp lửa
ôi hôm qua đã mất tự bao giờ

Đêm ngọt lời của gió
em vung những ngón tay
vẽ vào đêm nỗi muộn phiền
tôi nương theo tiếng hát
đi tìm lại bóng mình trong cổ tích xa xăm

Có bao giờ tìm được mùa xuân
trên những hàng cây muôn đời lộng gió
có bao giờ tìm được mùi hương
đêm nghiêng xuống diụ dàng như cỏ

Chẳng thấy mình trong đôi mắt em
nên đêm sẽ mãi già theo tuổi
chỉ còn lại mùa đông gió nổi
và tôi về giữa phố mông mênh…

Phạm Ngọc
08022007
*tcs

Leave a Reply

